Bạn sẽ làm gì nếu thời gian quay trở lại?

Nếu bây giờ tôi còn trẻ, tôi không chắc tôi sẽ đương đầu như thế nào nữa. 

Image result for if I were a young woman now
(Ảnh schoolmum.net)

Với tất cả mọi thứ mà các bạn đang có, cơ hội rồi công nghệ, lẽ ra đây là một thế giới tràn đầy hạnh phúc.

Nhưng tôi sợ rằng thay vào đó là một thế giới đầy áp lực.

Áp lực để trở thành một bà mẹ hoàn hảo, một người vợ vẹn toàn, một người bạn hoàn hảo.

Working, Business Women, Female, Work, Business Woman
(Ảnh: pixabay.com)

Áp lực phải thành công, trở thành ông chủ, người đứng đầu.

Nếu tôi được quay ngược về quá khứ lần nữa, tôi sẽ không bao giờ tạo ra các list phải làm gì.

Tôi sẽ dành thời gian cho bản thân để thưởng thức những điều mà giờ tôi mới hiểu được nó là điều quan trọng nhất.

Tôi sẽ dành trọn vẹn những chiếc hôn chúc ngủ ngon thay vì than vãn việc phải dậy sớm vào buổi sáng.

Love, Child, Family, Mother, Momma, Parent
(Ảnh: pixabay.com)

Tôi sẽ dành thời gian để âu yếm đứa con nhỏ bé trước lúc chúng lớn.

Happiness, Kids, Mom, Sye, Photographing Children
(Ảnh: pixabay.com)

Tôi sẽ dành thêm 5 phút để thỏa sức nhảy múa khi mà đôi chân tôi vẫn đủ khỏe để trụ vững. 

Ballet, Dance, Ballerina, Scene, Dancer, Romance, Girl
(Ảnh: pixabay.com)

Chỉ cần là chính mình mà thôi. Từ quan trọng nhất là ‘trở nên’. Trở nên lạc lối trong một phút giây nào đó, trở nên yên bình trong thế giới, trở nên tử tế với chính bản thân mình, trở nên tử tế với mọi người. Có thể buông bỏ những điều vớ vẩn, và trở nên tự hào vì đã dám làm như vậy. 

Tin tôi đi, nếu tôi là một cô gái trẻ ngay bây giờ, tôi sẽ dành nhiều thời gian để ‘trở lên’, chứ không phải là ‘làm nên’.

Thiện Nhân / Daikynguyen

Bình luận về bài viết này